Lượt xem: 141
Long Phú tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh, thiếu nhi
     Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn toàn huyện Long Phú luôn chú trọng thực hiện công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh, thiếu nhi, góp phần xây dựng thế hệ trẻ Long Phú giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có lối sống đẹp, bản lĩnh chính trị vững vàng.
     Anh Võ Thanh Điền – Bí thư Huyện Đoàn Long Phú cho rằng : “ Ngày nay, thanh niên có môi trường, điều kiện tốt để học tập, rèn luyện, trưởng thành, đại bộ phận thanh niên tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường phát triển của đất nước; sống có trách nhiệm với Tổ quốc, gia đình và bản thân, có ước mơ, hoài bão. Tuy nhiên, cũng phải thẳng thắn thừa nhận, một bộ phận giới trẻ giảm sút niềm tin, thiếu ý thức chấp hành pháp luật, thiếu lý tưởng, lười lao động, lười học tập, ngại khó, ngại khổ; đạo đức, lối sống có biểu hiện suy thoái, lệch lạc; quan niệm về giá trị đạo đức, lý tưởng sống còn mờ nhạt, thiếu tính định hướng. Bên cạnh đó, trong thời đại công nghệ số, không gian mạng phát triển cũng tác động mạnh đến đời sống của thế hệ thanh niên hiện nay, ngoài những tác động tích cực cũng mang đến nhiều tác động tiêu cực”.

  Chú thích ảnh: Lễ chào cờ của các em học sinh trường cấp II, III Tân Thạnh, Long Phú.

     Trước thực tế này, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh với nhiệm vụ là “ Trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên” đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ. Trong đó, các cấp bộ Đoàn trong huyện xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác giáo dục. Đoàn đã cụ thể hóa từng khối đối tượng, triển khai nhiều phương thức, mô hình phong phú, đa dạng phù hợp với tâm lý lứa tuổi của thanh, thiếu nhi. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thẩm thấu và trở thành hành động tự thân của các bạn trẻ. Nhiều mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo đã xuất hiện và nhân rộng trong toàn huyện.

     Cùng với đó, Đoàn cũng tập trung tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi qua các buổi gặp gỡ nhân chứng lịch sử, tổ chức liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng; thực hiện nghi lễ thượng cờ, hát Quốc ca, Đoàn ca, Đội ca trong thanh thiếu nhi, góp phần khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, củng cố niềm tin vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Đồng thời, thông qua việc nêu gương, tuyên dương những điển hình tiên tiến đã góp phần lan tỏa, nhân rộng những tấm gương sáng trong thanh, thiếu nhi.

     Với các mô hình phong phú, đa dạng, trong năm 2018, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã tổ chức 50 hoạt động tuyên truyền, trên 10 buổi tọa đàm về chủ đề : Học tập và làm theo Bác; Hội thi tìm hiểu “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thu hút gần 2.500 đoàn viên, thanh niên tham gia. Tổ chức hàng chục buổi tuyên truyền về Luật An toàn giao thông, Luật an ninh mạng cho thanh thiếu nhi, học sinh; thăm tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng, gia đình chính sách … Công tác giáo dục đạo đức cách mạng, lý tưởng sống đã góp phần giúp đoàn viên thanh niên có ý thức tự giác tham gia các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng phát triển mạnh cả về quy mô, loại hình, số lượng, chất lượng, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

     Trong năm 2018 đã triển khai xây dựng mô hình tuyến đường hoa; Tuyến đường sáng – xanh – sạch – đẹp dài gần 50km, trị giá hàng trăm triệu đồng; hỗ trợ xây dựng căn nhà nhân ái, nhà đại đoàn kết, giúp nhau cây, con giống, ngày công lao động, tổ chức nhiều đợt ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, trồng hoa, thu gom rác thải, tham gia nạo vét kênh mương thủy lợi nội đồng, chỉnh trang dọn dẹp gần 10km đường giao thông nông thôn; tổ chức tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho gần 2.500 đoàn viên, thanh niên và nhân dân, phối hợp với các đơn vị trao tặng gần 1.200 suất quà cho các gia đình chính sách, trẻ em nghèo, gần 500 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học …

     Dưới sự quan tâm của các cấp, ngành và toàn xã hội, sự nỗ lực của tổ chức Đoàn, công tác giáo dục thế hệ trẻ trên địa bàn huyện Long Phú đã thu được nhiều kết quả tích cực. Từ đó, giúp thanh, thiếu nhi ngày càng có môi trường, điều kiện tốt hơn, để rèn luyện, trưởng thành, góp phần hình thành lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, tuân thủ pháp luật, từng bước hoàn thiện nhân cách.
    
                                                                                      Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 453
  • Trong tuần: 5 123
  • Tất cả: 1893872
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.